Đánh giá Card màn hình Nvidia Quadro RTX 6000 Giá Tốt Chính Hãng
Quadro RTX là dòng card đồ họa mới nhất nằm trong nhóm kiến trúc Turing của Nvidia. Turing là kiến trúc GPU thế hệ thứ 8 của Nvidia cho phép GPU với công nghệ Ray Tracing đầu tiên trên thế giới.
Kiến trúc Turing được trang bị RT Core chuyên dụng giúp tăng tốc độ ray-tracing và Tensor Cores mới cho AI. Chúng hoạt động cùng nhau và hai engine này cho khả năng tính toán mạnh mẽ hơn để mô phỏng quá trình tạo điểm ảnh, cho phép trải nghiệm tương tác với chất lượng điện ảnh, hiệu ứng mới tuyệt vời hơn.
Quadro RTX 6000
RT CORES DÀNH CHO RAY TRACING THỜI GIAN THỰC
Kiến trúc Turing được trang bị các bộ xử lý Ray-tracing chuyên dụng được gọi là RT Cores giúp tăng tốc độ tính toán ánh sáng và âm thanh di chuyển trong môi trường 3D với tốc độ lên đến 10 Giga Rays / giây (trên Quadro RTX 6000 & 8000). Turing tăng tốc ray-tracing thời gian thực lên 25 lần so với thế hệ Pascal trước đó, và có thể được sử dụng để dựng khung hình cuối cùng cho hiệu ứng phim với tốc độ hơn 30 lần tốc độ của CPU.
TENSOR CORES DÀNH CHO TĂNG TỐC AI
Nhân Tensor - Tính năng mới của Turing, bộ xử lý tăng tốc luyện tập và suy luận “học sâu” (Deep learning), cung cấp lên đến 500 nghìn tỷ Tensor hoạt động mỗi giây. Mức hiệu năng này làm tăng đáng kể các tính năng nâng cao của AI - chẳng hạn như denoising, chia tỉ lệ độ phân giải và video re-timing - tạo các ứng dụng với các khả năng mới mạnh mẽ.
ĐA XỬ LÝ
Kiến trúc Turing cải thiện đáng kể hiệu suất "raster" so với thế hệ Pascal trước với một pipeline đồ họa nâng cao và các công nghệ shading lập trình mới. Các công nghệ này bao gồm shading biến đổi, shading không gian kết cấu và hiển thị nhiều chế độ xem, cung cấp khả năng tương tác nhiều hơn với các mô hình, cảnh lớn và trải nghiệm VR được cải thiện.
Nền tảng Nvidia RTX
CUDA CHO MÔ PHỎNG
Các GPU dựa trên Turing có một kiến trúc Streaming Multiprocessor (SM) mới hỗ trợ tới 16 nghìn tỷ số thực dấu chấm động (Floating point) hoạt động song song với 16 nghìn tỷ phép toán số nguyên (integer) trên giây. Các nhà phát triển có thể tận dụng tối đa 4.608 lõi CUDA (trên Quadro RTX 6000 & Quadro RTX 8000) với CUDA 10, FleX và PhysX SDK của NVIDIA để tạo ra các mô phỏng phức tạp, chẳng hạn như các vật rất nhỏ hoặc động lực học mô phỏng (fluid dynamic) cho hình ảnh khoa học, môi trường ảo và các hiệu ứng đặc biệt.